๑. พัฒนาองค์กร คือ
สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ตามวิสัยทัศน์ / ยุทธศาสตร์
เช่นผู้รับบริการมีความพึงพอใจ
๒. พัฒนากระบวนการทำงานทั้งให้เกิดประสิทธิภาพ เช่น
ความผิดพลาดลดลง, ปรับปรุง พัฒนากระบวนการให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
ให้เกิดประสิทธิผล เช่น การพัฒนาผลผลิต, การลดต้นทุน
และให้เกิดนวัตกรรม เช่น พัฒนาการระดมความคิด, การนำแนวความคิดใหม่มาใช้จริง
๓. พัฒนาคน เพื่อให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้
มีความคล่องตัวในการทำงาน และบุคลากรเกิดความพึงพอใจในการทำงาน
การที่องค์กรได้นำวิธีการจัดการความรู้มาใช้ในการพัฒนาคน พัฒนางาน
และพัฒนาองค์กรแล้ว จะเห็นได้ว่าเกิดประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นการเพิ่มคุณภาพและศักยภาพขององค์กร
โดยมีการนำความรู้ที่มี อยู่เดิม (ความรู้เก่า) นำมาบูรณาการเป็นความรู้ใหม่ก็จะก่อให้เกิดเป็นความรู้ใหม่
ๆ ขึ้นอีก และสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น จนกลายเป็นวงจรแห่งการเรียนรู้ที่เพิ่มพูนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น